Công dụng của febuxostat trong điều trị gout

Hiện nay, ngoài allopurinol, công dụng của febuxostat là một trong những phương pháp trị gout hiệu quả và ngày càng phổ biến. Thậm chí chúng còn được dùng để thay thế allopurinol-một loại thuốc trị gout lâu đời và phổ biến nhất. Hãy cùng Forgout khám phá những công dụng của febuxostat nhé!

Nguyên nhân dẫn đến gout

Gout bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng đa phần nguyên nhân chính dẫn đến gout là: 

  • Do di truyền: trong gia đình, cha mẹ bị gout thì con có nguy cơ mắc bệnh lên đến 20%. Đây được gọi là gout nguyên phát.
  • Béo phì: những người bị béo phì có nguy cơ bị gout cao gấp 5 lần so với người thường. Nguyên nhân do axit uric trong máu cao, quá trình đào thải kém.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh gout

  • Do lối sống không lành mạnh: chế độ ăn uống không lành mạnh, hay sử dụng các chất kích thích, uống nhiều loại nước có cồn,… Việc lạm dụng quá nhiều rượu bia, thuốc lá làm rối loạn chuyển hóa axit uric, gây ra bệnh gout. Vì vậy, trong nhóm này, đa phần nam giới bị nhiều hơn nữ giới.
  • Ăn quá nhiều đạm: ăn nhiều đạm dẫn đến tình trạng dư đạm. Các thực phẩm như: cá, tôm, hải sản, thịt đỏ,…. chứa nhiều đạm làm tăng axit uric trong máu. Để lâu dần khiến các tinh thể muối urat lắng động xuống, hình thành các hạt tophi ở các khớp

Febuxostat là gì?

Febuxostat là một hoạt chất ức chế enzyme xanthine oxidase, không chứa nhân purin. Chúng giúp ngăn chặn hình thành axit uric ngay từ đầu. Hoạt chất Febuxostat đã được Cục quản lý dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép lưu hành từ năm 2009 trong việc sử dụng điều trị bệnh Gout.  Năm 2016, Febuxostat được bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam ở dạng thuốc. 

Hiện tại, febuxostat được bán rộng rãi ở thị trường với những hàm lượng khác nhau: 20mg, 40mg, 80mg, 120mg. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh nhân, bác sĩ sẽ kê đơn febuxostat phù hợp.

Cơ chế hoạt động của febuxostat
Cơ chế hoạt động của febuxostat

Công dụng đột phá của Febuxostat

Nếu allopurinol được ví là phương pháp trị gout lâu đời thì febuxostat được xem là luồng gió mới trong điều trị gout.

Phương pháp thay thế hiệu quả

Đối với allopurinol, mặc dù là phương pháp lâu đời,nhưng lại rất “kén” bệnh nhân và đặc biệt rất dễ lờn thuốc. Vì lịch uống thuốc dày đặt, cần phải uống đúng giờ, không được bỏ cử. Nên không xa lạ gì khi các bệnh nhân dùng allopurinol dễ bị lờn thuốc. Lúc này, febuxostat ắt hẳn là một liệu pháp tuyệt hảo, chúng có thể thay thế nhược điểm này của “phương pháp truyền thống”. Chỉ cần mỗi ngày dùng vào một cử nhất định và duy trì, không bị chia làm nhiều cử. Công dụng của febuxostat không những tiện lợi mà còn có hiệu quả tối đa cho bệnh nhân.

An toàn tuyệt đối cho gan, thận, dạ dày

Ngoài ra, đối với những bệnh nhân gout có bệnh sử về gan, thận, dạ dày, thì febuxostat chính là bài thuốc mà họ cần. Febuxostat chuyển hóa ở gan và bài tiết qua thận không phải là con đường thải trừ chính. Vì vậy, thuốc được đánh giá sử dụng an toàn cho các bệnh nhân bị suy thận.

Hiệu quả nhanh

Ngoài những đặc tính nổi trội trên, trong một nghiên cứu lâm sàng về allopurinol và febuxostat, febuxostat có tác dụng giảm axit uric nhanh hơn so với allopurinol. 

  1. Liều dùng khi sử dụng febuxostat trong điều trị gout

Hiện nay trên thị trường, febuxostat được bán dưới dạng viên uống với các hàm lượng khác nhau: 20mg, 40mg, 80mg, 120mg. Tùy theo tình trạng của bệnh nhân, bác sĩ sẽ kê đơn hàm lượng febuxostat an toàn. 

Forgout-bạn đồng hành cùng bệnh nhân gout

sản phẩm được các bác sĩ khuyên dùng
sản phẩm được các bác sĩ khuyên dùng

Để có thể làm bạn đồng hành với bệnh nhân gout, duy trì lượng axit uric ở ngưỡng an toàn thì Forgout với hàm lượng febuxostat 20mg là một giải pháp tuyệt hảo.Forgout là một chế phẩm được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung Ương 3. Một đơn vị vững mạnh, nòng cốt trong hệ thống Tổng công ty Dược Việt Nam – Bộ Y tế. Đây là sản phẩm thuộc dạng thực phẩm chức năng đã được kiểm nghiệm và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc. Vì hàm lượng febuxostat vừa đủ nên Forgout phù hợp với mọi bệnh nhân.

Hiện nay, Forgout được bán rộng rãi ở các nhà thuốc và bệnh viện trên toàn quốc. Bệnh nhân có thể dễ dàng tìm thấy Forgout ở bất kì tỉnh thành nào. Sau bài viết này, hi vọng bạn sẽ có thêm một phương pháp trị gout mới cho mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1800 5588 74
chat-active-icon