Nội tiết tố nữ – Những nguy cơ phụ nữ cần biết

Nội tiết tố nữ, thường được gọi là estrogen được sản sinh ra chủ yếu từ buồng trứng. Estrogen đóng vai trò quyết định đối với việc hình thành các đặc trưng chỉ xuất hiện ở nữ giới. Ví dụ vòng ngực nảy nở, mông cong, eo thon, nét mềm mại, nữ tính và khả năng mang thai.

Rối loạn nội tiết tố nữ là gì?

Rối loạn nội tiết tố được hình thành khi số lượng estrogen nhiều hay ít hơn mức bình thường. Chúng tác động đến chức năng tâm sinh lý, gây khó khăn cho phụ nữ trong cuộc sống, công việc.

Suy giảm estrogen đối với phụ nữ gây ra những ảnh hưởng thế nào?

Da nổi mụn, xuất hiện nhiều vết nám, tàn nhang

Những biểu hiện trên da khi lượng estrogen bị thiếu hụt là nhiều mụn hơn do sự thay đổi hormone. Làn da chảy xệ, kém đàn hồi, khô ráp hơn, đồng thời da dễ bị nám và có nhiều vết tàn nhang hơn.

Khi lượng estrogen bị thiếu hụt khiến da nổi mụn, nám, tàn nhang

Tóc trở nên yếu và dễ gãy rụng hơn

Estrogen là nhân tố quan trọng giúp phụ nữ có mái tóc dày, óng mượt và chắc khỏe. Vì thế khi estrogen giảm sẽ làm tóc trở nên yếu đi, khô xơ, chẻ ngọn và dễ rụng hơn.

Cân nặng tăng không kiểm soát

Mất cân bằng nội tiết tố có thể là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy thèm ăn hơn và bạn có thể cảm thấy đói thường xuyên trong ngày. Ngoài ra, phụ nữ ở độ tuổi trung niên cảm thấy mình tuy ăn rất ít nhưng vẫn mập lên.  Đó là do sự thiếu hụt estrogen khiến các cơ không còn săn chắc, chảy xệ và cơ thể bị tích mỡ thừa. Đặc biệt ở vùng bụng, eo và bắp tay.

Vòng 1 chảy xệ, kém nở nang

Ở phụ nữ trên 40 tuổi, lượng estrogen bị suy giảm mạnh mẽ tác động đến các cơ vùng ngực khiến nó có dấu hiệu bị chảy xệ và không còn nở nang như trước.

Cơ thể cảm thấy mệt mỏi rã rời, tâm trạng lo âu, căng thẳng

Phụ nữ suy giảm nội tiết tố cảm thấy kiệt sức, uể oải do mất ngủ, căng thẳng thần kinh. Họ thường cảm thấy tâm trạng bồn chồn, hay lo lắng về những chuyện xảy ra trong đời sống hàng ngày.

Phụ nữ suy giảm nội tiết tố thường cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng

Khó kiểm soát cảm xúc, có triệu chứng bốc hỏa, đổ nhiều mồ hôi

Ở giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh, phụ nữ thường gặp các vấn đề như hay cáu giận, nổi nóng vô cớ, cơ thể bứt rứt. thường có cảm giác nóng bừng mặt và đổ mồ hôi về đêm.

Âm đạo khô hạn, giảm ham muốn, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Estrogen và progesterone tiết ra từ buồng trứng là hai hormone quan trọng giúp duy trì chất nhờn và độ ẩm của âm đạo. Hình thành chu kỳ kinh nguyệt và khả năng ham muốn tình dục của phái nữ. Vì thế khi có sự mất cân bằng hormone sẽ làm âm đạo trở nên khô rát, chu kỳ kinh nguyệt thay đổi thất thường và làm giảm ham muốn chuyện chăn gối trong đời sống vợ chồng.

Chu kỳ kinh nguyệt thay đổi thất thường

Nguy cơ hiếm muộn, vô sinh

Sự rối loạn nội tiết tố làm chu kỳ kinh nguyệt thay đổi thất thường, cản trở sự rụng trứng, gây ra sự rối loạn về tuyến giáp, tuyến yên làm tăng nguy cơ sảy thai, nếu tiếp diễn trong thời gian dài dễ dẫn đến nguy cơ vô sinh, ung thư nội mạc tử cung.

Gây ra loãng xương, nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch

Thiếu hụt estrogen làm tăng tốc độ hủy xương, khiến xương giòn và dễ gãy. Ngoài ra, lượng estrogen suy giảm cũng làm tăng cholesterol trong máu. Dẫn đến các bệnh về tim mạch và huyết áp.

Thiếu hụt estrogen làm tăng tốc độ hủy xương, khiến xương giòn và dễ gãy

Để giữ gìn sức khỏe và sự quyến rũ, nữ tính, các chị em phụ nữ nên có một thói quen ăn uống và sinh hoạt điều độ, tăng cường sử dụng các loại thực phẩm bổ sung estrogen từ thiên nhiên như đậu nành, cá hồi, các loại hạt và rau xanh. Bên cạnh đó giải pháp hiệu quả nhất giúp chị em ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy giảm nội tiết tố là chủ động bổ sung để cơ thể cân bằng nội tiết tố nữ.

Theo các chuyên gia đầu ngành, hiện nay phương pháp bổ sung, cân bằng nội tiết tố nữ một cách tự nhiên, an toàn, là sử dụng estrogen thảo dược. Đây cũng là giải pháp cân bằng nội tiết tố nữ đang được áp dụng rộng rãi tại các nước tiên tiến trên thế giới.

Với thành phần từ các thảo dược quý, viên uống EMMATS là bí kíp vàng giúp phụ nữ khỏe đẹp toàn diện. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa các loại loại thảo dược quý như Bạch cúc, Nhân sâm, Đương quy, Nhàu, Thổ phục linh, Hà thủ ô và hoạt chất vàng Pregnenolone (chiết xuất từ củ mài). EMMATS tích hợp các hoạt chất chiết xuất từ thiên nhiên giúp kích thích cơ thể sản sinh estrogen nội sinh để người phụ nữ có một cơ thể khỏe mạnh và hệ nột tiết ổn định. Hãy kiên trì sử dụng EMMATS để cơ thể thoải mái, tinh thần sảng khoái, năng lượng tích cực ngập tràn, làn da căng bóng, mịn màng hơn, giúp phái đẹp lấy lại nét đẹp thanh xuân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1800 5588 74
chat-active-icon